Thursday, March 01, 2007

ข่าวโทรทัศน์

หัวข้อข่าว : ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

ผู้สือ่ข่าว : อรสา ธวัชกาญจน์ สายข่าว :สังคม

ช่างภาพ : เปรมจิต แก้วประสพ
( /) ข่าวอ่าน ( /) ข่าวประกอบเสียง ความยาวโปรย_____ความยาวเทป________

ภาพ

เสียง

*ผู้สื่อข่าว (รายงาน)

*ซ้อน CG

อรสา ธวัชกาญจน์

ผู้สื่อข่าว

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายเสพติดในสถานศึกษา เพื่อให้เยาวชนป้องกันภัยอันตรายจากยาเสพติด

*เทป - อ่านต่อ

(Insert ภาพข่าว)

นายวิสุทธิ์ บุญชูวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช กลาวว่า ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ปัจจุบัน มีควารุนแรงและน่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนที่มักมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้ร่วมกับกองตำรวจตระเวนชยแดนที่ 42 อำเถอ ทุงสง จัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายเสพติดในสถานศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี พ.ศ.2550 ขึ้น เมื่อวันที่ 29-31 กราคม ที่ผ่านมา ที่ กองตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 อำเอ ทุ่งสง โรงเรียนปากพนัง และโรงเรียนนบพิตำ

แหล่งข่าว

CG

นายวิสุทธิ์ บุญชูวงศ์

รองนายกองค์การบริหารส่วจังหวัดนครศรีธรรมราช

.....Insert เสียงแหล่งข่าว......

TC:00:01:55 เริ่มที่ "พูด........"

TC:00:02:08 จบที่ .........พูด"

*เทป - อ่านต่อ

(Insert ภาพข่าว)

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า สังคมะต้องร่วมมือกัน ควบคุมการขยายตัว และการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน ส่งเสริมให้เด็กใช้เวลาว่างให้เป็นประโยน์ เช่นการออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬา ส่วนเด็กนักเรียนที่บ้านไกลกับโรงเรียนมากนักควรพักอยู่กับพ่อ-แม่ เพื่อคอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด

*ผู้สื่อข่าว (รายงาน)

*ซ้อน CG

เปรจิต แก้วประสพ - ถ่ายภาพ

อรสา ธวัชกาญจน์ - รายงาน

สำหรับโครงการดังกล่าว มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียนในสถานศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 3 รุ่น ๆ ละ150 คน เพื่อให้นักเรียนที่เป็นกลุ่มเป็หมาย มีทักษะในการหลีกเลี่ยง ปฏิเสธ และรู้ถึงภัยอันตรายของยาเสพติด

No comments: